Kỹ năng quản lý là yếu tố quan trọng không thể thiếu cho mọi chuyên gia. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, nó được xếp vào danh sách những kỹ năng hàng đầu cần phát triển trong lực lượng lao động hiện đại. Thêm vào đó, nghiên cứu của Gallup đã chứng minh rằng các công ty sở hữu những nhà quản lý tài năng có lợi nhuận cao hơn, tăng năng suất và đạt được mức gắn kết cao hơn từ nhân viên – nhấn mạnh tầm quan trọng của quản lý đối với văn hóa và thành công của tổ chức
1. Tăng cường việc ra quyết định của bạn
Việc ra quyết định đúng đắn là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu đối với các nhà quản lý. Từ việc điều hành một nhóm đến lãnh đạo các cuộc họp quan trọng, trở thành một người quản lý hiệu quả đòi hỏi khả năng phân tích các vấn đề kinh doanh phức tạp và thiết lập kế hoạch chiến lược để đạt được tiến bộ vượt bậc.
1. Xung đột mang tính xây dựng:
Điều này liên quan đến việc hấp dẫn sự tham gia của các thành viên trong nhóm vào quá trình ra quyết định. Nó khuyến khích sự đa dạng về quan điểm và tranh luận, tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề
2. Xem xét đầy đủ:
Tất cả các bên liên quan tham gia vào quyết định phải cảm thấy rằng quan điểm của họ được xem xét một cách công bằng trước khi đưa ra một giải pháp. Nếu không có sự thừa nhận này, họ có thể thiếu cam kết và khó thực hiện giải pháp.
3. Đảm bảo sự đóng góp:
Điều này đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đã được liên kết trước khi tiến hành quyết định. Việc xác định những yếu tố cần thiết để thực hiện một dự án hoặc sáng kiến trong một khoảng thời gian nhất định, xác định những gì còn phải hoàn thiện và đảm bảo sự đồng thuận trong việc xác định xem kết quả có thành công hay không.
Bằng cách đảm bảo quy trình ra quyết định của bạn tích hợp những yếu tố này, bạn có thể trở thành một nhà đóng góp quan trọng trong tổ chức của mình và có ảnh hưởng đến bối cảnh quyết định.
2. Trau dồi sự tự nhận thức
Mức độ tự nhận thức cao chính là yếu tố quan trọng để những nhà quản lý nổi bật khác biệt với đồng nghiệp tại nơi làm việc, và nó đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất của họ.
Nguyên tắc cốt lõi của trí tuệ cảm xúc là sự tự quan sát và đánh giá trung thực về điểm mạnh và điểm yếu của chính mình. Bằng cách tham gia vào quá trình tự đánh giá và tìm hiểu thêm về phong cách quản lý của bạn thông qua sự tương tác với các đồng nghiệp đáng tin cậy, bạn có thể xác định một hướng phát triển chuyên nghiệp tập trung vào các lĩnh vực bạn cần cải thiện, từ đó giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của bản thân và người khác.
3. Xây dựng niềm tin
Niềm tin mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong môi trường làm việc. Theo một nghiên cứu được trình bày trên Harvard Business Review, nhân viên tại các công ty với mức độ tin tưởng cao báo cáo những điều sau:
+ Trải qua ít căng thẳng hơn
+ Tăng thêm năng lượng trong công việc
+ Nâng cao hiệu suất làm việc
+ Tăng cường tương tác với đồng nghiệp
+ Tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với đồng nghiệp
Để xây dựng mối kết nối chặt chẽ với đồng nghiệp, hãy tham gia vào các cuộc trò chuyện nhỏ trước các cuộc họp và khám phá thêm về cuộc sống bên ngoài công việc của họ. Hơn nữa, hãy khuyến khích sự trao đổi toàn diện về sự khác biệt cá nhân và chuyên môn, và mở lòng đối với những quan điểm đa dạng trong các cuộc thảo luận.
4. Hãy là một người giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp là một chỉ số quan trọng của bất kỳ người quản lý thành công nào. Trong vai trò quản lý, việc giải quyết những tình huống kinh doanh phức tạp và đảm bảo nhóm của bạn có đầy đủ thông tin và công cụ để đạt được thành công là vô cùng quan trọng.
Khi đối mặt với thách thức như thay đổi tổ chức, hãy làm cho nhiệm vụ trong tầm tay trở nên rõ ràng và truyền đạt cho nhóm của bạn tầm nhìn toàn cầu về cách công ty của bạn có thể hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi. Liên tục cung cấp thông tin cập nhật và nhắc nhở về kế hoạch tiến lên phía trước, nhằm đảm bảo rằng nhân viên của bạn đồng lòng và hiểu cách công việc của họ đóng góp vào mục tiêu tổng thể của công ty. Bằng cách phát triển kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng liên quan khác, bạn sẽ thiết lập nhóm của mình cho thành công.
5. Thiết lập việc kiểm tra định kỳ
Tạo thói quen kiểm tra định kỳ với nhân viên của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể hơn việc đánh giá hiệu suất hàng năm. Theo nghiên cứu của Gallup, các thành viên trong nhóm mà có quản lý cung cấp phản hồi hàng tuần đã có những kết quả sau:
+ Khả năng đồng ý với phản hồi ý nghĩa tăng gấp năm lần so với những người không nhận được phản hồi đáng kể.
+ Khả năng đồng ý với động lực làm việc xuất sắc tăng gấp ba lần.
+ Khả năng tham gia vào công việc cao gấp đôi.
Hãy duy trì các cuộc trò chuyện không chính thức trong quá trình đưa ra phản hồi và tập trung vào sự tiến bộ của nhân viên đối với mục tiêu của tổ chức hơn là nhân cách của họ. Hơn nữa, hãy giúp họ xây dựng kế hoạch để tiến lên phía trước và khẳng định vai trò của bạn như một người tư vấn đáng tin cậy trong việc giải quyết các bước tiếp theo.
Bằng cách thiết lập thói quen kiểm tra định kỳ trong phong cách quản lý của bạn, bạn tạo ra một văn hóa liên tục cải tiến, động lực và tương tác tích cực trong nhóm của mình.
6. Dành thời gian để suy ngẫm
Hãy dành thời gian để tự suy ngẫm và xem xét công việc của bạn. Một nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Harvard của giáo sư Francesca Gino và Gary Pisano đã chỉ ra rằng việc dành 15 phút cuối ngày để suy ngẫm giúp nhân viê nâng cao hiệu suất làm việc lên 23% sau 10 ngày, so với những người không thực hiện.
Trong một cuộc phỏng vấn video với Giáo sư Amy Edmondson từ HBS, ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc suy ngẫm trong quá trình học tập.
“Trong nhiều tổ chức ngày nay, mọi người thường cảm thấy bận rộn. Họ luôn bận rộn và nghĩ, ‘Tôi không có thời gian để suy ngẫm.’ Điều đó là một sai lầm lớn, vì nếu không có thời gian để suy ngẫm, chúng ta sẽ không có thời gian để học hỏi. Chúng ta sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Mọi người cần tự đề cao kỷ luật và tập thể để dành thời gian suy ngẫm”.
7. Đào tạo quản lý hoàn chỉnh
Bên cạnh nhiệm vụ hàng ngày, đầu tư vào việc nâng cao trình độ học vấn của bạn có thể là một phương pháp hiệu quả để gia tăng khả năng quản lý của bạn.
Tại CBS, có khóa huấn luyện Professional Human Resource Management giúp học viên hiểu sâu sắc về vai trò và xu hướng của bộ phận Nhân sự trong Doanh nghiệp và xác định các cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình trong ngành Nhân sự. Xây dựng Lộ trình thăng tiến từ một Chuyên viên Nhân sự đến Trưởng phòng Nhân sự và phát triển hơn nữa cho các vị trí như Giám đốc Nhân sự, HRBP và CEO.
>>>Tham khảo thêm về khóa học: https://e2c.com.vn/…/pro-hrm-professional-human-resource-
—————————————————
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để được hỗ trợ: 0352.677.543 (Ms.Ngôn) – 0372.481.092 (Ms.Yến)