Phân tích kinh doanh (Business Analytics) đề cập việc ứng dụng các phương pháp định lượng trong việc đưa ra quyết định kinh doanh, nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp, dễ dàng ứng dụng công nghệ, cải thiện hiệu suất, dự đoán và lập kế hoạch thay đổi đồng thời quản lý và cân bằng rủi ro.
Business Analytics chính là công cụ phân tích và đánh giá dữ liệu nhằm tìm ra sự tương quan giữa: rủi ro tiềm tàng, dự báo và dự đoán xu hướng nhằm ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngành nghề sẽ cần trang bị kỹ năng Business Analytics: Quản lý hệ thống, Phân tích đầu tư, Chuyên gia thông tin khách hàng trong các lĩnh vực: marketing, tài chính hoặc quản lý chuỗi cung ứng
Mở khóa #BusinessAnalytics, tận dụng sức mạnh xử lý data (ngày càng rẻ) của máy tính & công nghệ. Thành công đến từ việc tập trung kiên quyết vào việc hỗ trợ các quyết định quan trọng với những phân tích sâu sắc hơn.
Business Analytics – cuộc chơi không có cấu trúc nhằm rà soát dữ liệu để tìm ra các mối thông tin tương quan có giá trị cao hỗ trợ đưa ra chiến lược kinh doanh nhanh chóng & chính xác.
Khóa học này đào tạo về Phân tích Kinh doanh.
Hồ sơ người học bao gồm:
• Chủ doanh nghiệp muốn áp ra quyết định dựa trên dữ liệu cho doanh nghiệp của họ
• Các Giám đốc Công nghệ / Kinh doanh đang tìm kiếm các kỹ thuật phân tích dữ liệu hiện đại nhất
• Chuyên gia dữ liệu muốn nâng cấp kỹ năng phân tích dữ liệu · Chuyên gia nghiên cứu định tính nhằm đạt được các kỹ năng định lượng và định hướng dữ liệu trong quản lý doanh nghiệp.
• Chuyên viên ở mức khởi điểm.
• Sinh viên năm cuối từ các ngành nghề khác nhau.
Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
Course Learning Outcomes After learning this course,
1. Người học hiểu thuật ngữ và quy trình cơ bản của phân tích dữ liệu.
2. Người học có thể áp dụng các phương pháp nghiên cứu định lượng, thông kê kinh doanh và kinh tế lượng cơ bản để phân tích dữ liệu phức tạp.
3. Người học hiểu các nguyên tắc xây dựng một hệ thống phân tích dữ liệu có thể mở rộng và tiết kiệm chi phí.
4. Người học có được các phương pháp dựa trên dữ liệu để cải thiện giá trị khách hàng và hoạt động của cửa hàng.
5. Người học có thể hình dung dữ liệu hiệu quả hơn.
6. Người học hiểu các thủ thuật trực quan hóa dữ liệu được sử dụng để đánh lừa người đọc.
7. Người học hiểu cách áp dụng Học máy (Machine learning) để giải quyết các vấn đề kinh doanh.
8. Người học có thể đàm phán và thương lượng với các đối tác kinh doanh dựa trên phân tích.
Prerequisite
Mặc dù khóa học mang tính định lượng chuyên sâu nhưng không yêu cầu kiến thức đã có sẵn trước đó từ học viên.
Giảng viên sẽ hướng dẫn người học từng bước.