Làm Thế Nào Để Bảo Đảm Công Việc Trong Thời Kỳ Biến Động

Blog  Tin tức

“Great Apprehension” – khái niệm rằng đa số người lao động sợ mất việc làm. Không ngạc nhiên khi với lạm phát, lo ngại suy thoái và đợt cắt giảm nhân sự hàng loạt, an ninh việc làm đang ở trong tâm trí của mọi người những ngày này. Theo một cuộc khảo sát quốc gia của Insight Global, gần 80% nhân viên cho biết họ lo sợ mất việc làm, với gần một phần tư người lao động Mỹ cho biết họ rất lo lắng về việc mất việc làm.
Kết quả khảo sát được công bố trên Harvard Business Review xác nhận rằng “khi nhân viên lo lắng về việc mất việc làm, hiệu suất của họ không cải thiện, họ vi phạm nhiều quy tắc hơn và tập trung vào việc bán bản thân, thường gây thiệt hại cho các nhóm và tổ chức của họ.”
Tại Việt Nam, báo cáo tình hình kinh tế-xã hội quý I năm 2023 của Tổng cục Thống kê (GSO) công bố ngày 29/3 cho biết, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý I năm 2023 ước tính là 2,25%.Cơ quan này nhận định, tình hình lao động, việc làm quý I năm 2023 phục hồi tích cực. Nhưng không vì vậy mà chúng ta lại chủ quan trước tình hình kinh tế như hiện nay.
Đây là một số điều bạn có thể làm để cảm thấy tự tin và an toàn hơn trong vai trò hiện tại của mình:

Với công nghệ thay đổi liên tục, việc giữ mình luôn ở trước đà sẽ giúp bạn trở nên vô cùng quan trọng. Và đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng cập nhật kiến thức bằng cách tự học một ngôn ngữ lập trình mới hoặc tìm kiếm một chứng chỉ chuyên nghiệp. Hãy đọc các blog, xem video và nghe podcast để cập nhật xu hướng mới nhất của ngành. Điều quan trọng là bạn nên tận dụng các cơ hội đào tạo do công ty tài trợ hoặc tham gia các tổ chức chuyên nghiệp để mở rộng mạng lưới của mình. Đặc biệt, bằng cách truyền đạt sự sẵn lòng học hỏi của bạn, bạn sẽ thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy khát khao và luôn tiến về phía trước!

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân để giúp bạn tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng và đối tác kinh doanh. Việc tạo dựng thương hiệu cá nhân là rất quan trọng trong thế giới nghề nghiệp ngày nay, giúp bạn tạo ra sự khác biệt và tạo nên sức mạnh trong mối quan hệ lao động. Nó bao gồm việc định vị và quảng bá bản thân một cách sáng tạo để nổi bật giữa đám đông. Thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát được sự thay đổi không ngừng của thị trường lao động, từ đó giúp bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn hơn và đứng vững trong môi trường kinh doanh đầy thử thách. Đặc biệt, khi xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công, bạn có thể thu hút được đông đảo người hâm mộ và mở rộng sang các lĩnh vực khác như viết sách hoặc diễn thuyết công khai. Hãy bắt đầu tạo dựng thương hiệu cá nhân của riêng bạn để tạo nên sự khác biệt và tỏa sáng trong sự nghiệp!

Giữ một tinh thần tích cực

Hãy tập trung vào những điều tích cực trong công việc của bạn, như những thành tựu mà bạn đã đạt được hoặc những cơ hội mới mà bạn có thể tận dụng. Đừng để những khó khăn và thách thức làm cho bạn mất đi tinh thần tích cực. Không những thế, bạn còn phải học cách quản lý stress. Khi bạn cảm thấy căng thẳng và stress, hãy tìm cách giải tỏa stress như là tập yoga, thư giãn hoặc tham gia các hoạt động giải trí và đi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Nguồn: How to increase job security in uncertain times – Forbes
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Lầu 6 – 79 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Liên hệ hợp tác: 090 132 2990 (Ms. Ngọc)
Email: info@cbs.com.vn

ĐỂ LẠI CÂU HỎI/ THẮC MẮC VỀ SỰ KIỆN